Kết quả tìm kiếm cho "mầm non tư thục"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2002
Tại kỳ họp HĐND TP. Long Xuyên cuối năm 2024, có 4 nhóm vấn đề được đưa ra chất vấn và trả lời chất vấn, gồm: Giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai; tiến độ đạt trường chuẩn quốc gia; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT); quyết toán các công trình đầu tư xây dựng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Trong đó, nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực phát triển văn hóa - xã hội được đông đảo cử tri, Nhân dân quan tâm.
Để học phí không trở thành gánh nặng với học sinh, sinh viên và phụ huynh, Nhà nước đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ miễn giảm.
Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường bánh kẹo, mứt lại bắt đầu nhộn nhịp, với đa dạng mẫu mã sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.
Sau khi nhà nước có chủ trương chuyển giáo dục nghề nghiệp từ Bộ LĐ-TBXH về Bộ GD-ĐT quản lý, Chính phủ đã có dự thảo nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GD-ĐT.
Không chỉ có tên gọi lạ tai, món đặc sản dân dã ở vùng đất Kim Sơn (Ninh Bình) còn gây ấn tượng bởi cách chế biến và thưởng thức thú vị, vừa ngon, vừa giúp giải ngán hiệu quả.
Tối 9/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Mới phối hợp Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức khai mạc Hội thi ca, múa nhạc ngành giáo dục và đào tạo, năm học 2024 - 2025.
Sáng 8/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Phú khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp huyện, năm học 2024 - 2025.
Giáo dục mầm non không chỉ là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ em mà còn góp phần gieo mầm những giá trị nhân văn cao đẹp. Việc lồng ghép nội dung về quyền con người vào giáo dục từ sớm giúp trẻ nhận thức được giá trị bản thân, tôn trọng sự khác biệt, xây dựng tư duy công bằng ngay từ những năm tháng đầu đời.
Năm 2025, Bộ GD-ĐT triển khai một số việc trọng tâm, trong đó có việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.
Ngày 6/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Giáo dục mầm non đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Bởi vì xây dựng, phát triển con người cần phải đặt nền móng từ những năm đầu đời. Tuy nhiên, bậc học này đang gặp những khó khăn đặc thù, cần sớm tháo gỡ.
Việt Nam đặt mục tiêu nằm trong 4 quốc gia có hệ thống giáo dục đại học tốt nhất khu vực Đông Nam Á và trong 10 quốc gia có hệ thống giáo dục đại học tốt nhất châu Á.